Skip to main content

Card image cap
CHƯƠNG TRÌNH TẾT TRUNG THU VÙNG DALLAS – FORT WORTH, 2024
Card image cap
DANH SÁCH HÃNG XƯỞNG Ở HOUSTON VÀ VÙNG GẦN HOUSTON
Card image cap
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ VU LAN CÙNG THẦY PHÁP HOÀ TẠI TU VIỆN HUYỀN QUANG (PL. 2568 – DL . 2024)
Card image cap
VIỆC LÀM HÃNG THÊU EMBROLY TẠI FORT WORTH, TX
Card image cap
TAXI VIỆT DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT KHẮP NƠI
Card image cap
Các Nhóm Facebook Hỗ Trợ Cộng Đồng Người Việt Tại Mỹ
Card image cap
ĐƠN N-400 SONG NGỮ ANH – VIỆT HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THI QUỐC TỊCH MỸ 2024
Card image cap
TÌM PHÒNG VÀ NHÀ (FREE)
Card image cap
VIETEMBASSY.COM – DỰ ÁN PHÁP LÝ LÃNH SỰ CHO NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Quá trình mang thai và sinh con ở Mỹ

Quá trình mang thai và sinh con ở Mỹ diễn ra như thế nào?

Khi bạn định hình gia đình, quá trình này đòi hỏi bạn nên thực hiện một số bước quan trọng trước tiên, bao gồm việc tìm hiểu về bảo hiểm, lựa chọn bác sĩ chuyên khám thai và chọn bệnh viện nơi bạn muốn sinh con.

Trong trường hợp bạn đã mang thai mà thu nhập của bạn thấp, bạn có thể xem xét xin trợ cấp bảo hiểm cho người mang thai thông qua số điện thoại 211. Nếu bạn không biết tiếng Anh, đừng lo lắng, bạn có thể chọn phím theo thứ tự 0-1-2 để được hỗ trợ phiên dịch. Khi có người trả lời, bạn chỉ cần nói đơn giản: “Hello, can I have Vietnamese please?” (Nếu bạn không đọc được tiếng Anh, bạn có thể dùng Google Dịch để đọc, nhưng tốt nhất là bạn nên cố gắng học thuộc câu này trước).
Khi bạn đã biết mình mang thai, hãy liên hệ với văn phòng của bác sĩ chuyên khám thai để đặt lịch hẹn. Lưu ý rằng một số văn phòng có thể có số lượng bệnh nhân lớn hoặc trùng với ngày nghỉ của bác sĩ hoặc các ngày lễ, do đó việc đặt lịch có thể mất 1-2 tháng. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng nếu bạn phải chờ, vì thông thường, sau 8 tuần mang thai, việc thăm khám sẽ dễ dàng hơn.

Khi bạn đến văn phòng của bác sĩ, hãy hỏi kỹ về việc họ có chấp nhận bảo hiểm của bạn không? Nếu họ không chấp nhận bảo hiểm, hãy hỏi về chi phí tổng cộng cho các lần khám, cũng như chi phí sinh con tại bệnh viện. Thông thường, bác sĩ sẽ giải thích về giá cả tại bệnh viện, bao gồm cả việc sinh đơn, sinh đôi, sinh thường và sinh mổ. Hãy hỏi thêm về các khoản chi phí ngoài bảo hiểm và xem xét liệu có một số xét nghiệm hoặc kiểm tra nào đòi hỏi phải trả phí riêng.

Khi bạn thăm khám thai, bạn sẽ phải đăng ký tên của mình với nhân viên văn phòng bác sĩ. Khi được gọi tên vào, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp mẫu nước tiểu, sau đó bạn sẽ đo chiều cao, cân nặng và kiểm tra huyết áp. Bạn cũng sẽ phải trả lời một số câu hỏi, như ngày kỳ kinh cuối cùng của bạn, tình trạng ăn uống gần đây, tình trạng ngủ và một số triệu chứng về sức khỏe…

Khi bạn gặp bác sĩ, bạn sẽ tiếp tục trả lời các câu hỏi và bác sĩ sẽ thăm khám phần phụ khoa. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn về cách chăm sóc sức khỏe của bạn và lên kế hoạch cho việc xét nghiệm cụ thể, bao gồm cả xét nghiệm nhiễm sắc thể và xác định giới tính của thai nhi. Bác sĩ cũng sẽ hỏi về kế hoạch sinh con của bạn và sẽ giúp bạn quyết định nơi bạn muốn sinh.

Sau mỗi lần thăm khám, bạn có thể nhận được mẫu vitamin nếu cần, hoặc bạn có thể mua vitamin theo lời khuyên của bác sĩ. Bạn sẽ cũng được cung cấp các tài liệu hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe cho người mang thai. Hãy tải ứng dụng của phòng khám để theo dõi thông tin và lịch hẹn của bạn.

Lịch hẹn tái khám sẽ được xác định bởi bác sĩ và có thể là hàng tháng, hàng nửa tháng hoặc hàng tuần, phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn và giai đoạn mang thai của bạn. Khi thai càng lớn, bạn sẽ phải thăm khám thường xuyên hơn.

Khi bạn gặp các vấn đề như chảy máu quá nhiều hoặc vỡ nước ối, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức.
Gần ngày dự đoán sinh mà chưa thấy dấu hiệu sinh thì bác sĩ sẽ cho bạn một lịch hẹn tại bệnh viện. Trước khi Vào viện thì văn phòng bác sĩ họ sẽ đưa thông tin và hồ sơ bệnh án của mình cho phía bệnh viện và bệnh viện sẽ gọi điện cho mình trước một ngày, đến ngày đó thì mình chỉ việc vào bệnh viện mang theo bảo hiểm ID chứng minh của bạn là được.
Vào bệnh viện:
Khi đến bệnh viện bạn cũng phải làm những thủ tục trên thêm 1 lần để xác minh chính xác về những thông tin đó.
Thế là chờ đợi cơn đau đẻ và sinh em bé thôi. Y tá sẽ hỏi bạn muốn chích epidural (gây tê ngoài màng cứng) không? Loại gây tê này sẽ tính phí riêng biệt với bill bệnh viện.

Sau khi sinh con xong, bệnh viện sẽ có người đến hỏi và làm giấy tờ khai sinh cho con bạn, bạn phải điền khá nhiều mẫu đơn trước ngày suất viện. Họ Cũng có thể giúp bạn điền xin bảo hiểm cho con bạn nếu bạn thuộc thu nhập thấp. Trước khi suất viện bạn phải chọn một bác sĩ nhi và lấy hẹn cho con bạn, khoản sau ba bốn ngày sau khi sinh có thể là sau xuất viện một ngày bạn phải mang con đi khám sức khỏe. Lúc này Bé chưa có bảo hiểm nhưng các phòng khám đều phải nhận (trừ khi họ không nhận bệnh nhân mới ) chúng ta sẽ bổ sung bảo hiểm sau khi có bảo hiểm, nếu không có bảo hiểm vẫn có thể trả tiền mặt.

Bài viết mang tính chất tham khảo. Vì mỗi thời điểm sẽ có sự thay đổi không biết trước được. Chúc cho những ai đang mang thai mà đọc được bài viết này sẽ được sẽ được may mắn, mẹ tròn con vuông nhé!.

Thành phố: Carrollton , Texas

Nếu chưa tìm thấy thông tin, quý vị có thể đặt câu hỏi ngay trên mạng xã hội facebook của chúng tôi tại địa chỉ sau:
https://www.facebook.com/groups/congdongus/
Chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất cho quý vị