Skip to main content

Card image cap
CHƯƠNG TRÌNH TẾT TRUNG THU VÙNG DALLAS – FORT WORTH, 2024
Card image cap
DANH SÁCH HÃNG XƯỞNG Ở HOUSTON VÀ VÙNG GẦN HOUSTON
Card image cap
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ VU LAN CÙNG THẦY PHÁP HOÀ TẠI TU VIỆN HUYỀN QUANG (PL. 2568 – DL . 2024)
Card image cap
VIỆC LÀM HÃNG THÊU EMBROLY TẠI FORT WORTH, TX
Card image cap
TAXI VIỆT DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT KHẮP NƠI
Card image cap
Các Nhóm Facebook Hỗ Trợ Cộng Đồng Người Việt Tại Mỹ
Card image cap
ĐƠN N-400 SONG NGỮ ANH – VIỆT HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THI QUỐC TỊCH MỸ 2024
Card image cap
TÌM PHÒNG VÀ NHÀ (FREE)
Card image cap
VIETEMBASSY.COM – DỰ ÁN PHÁP LÝ LÃNH SỰ CHO NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Đạo Luật Chống Nhập Cư Của Tiểu Bang Florida Sẽ Ảnh Hưởng Đến Tiểu Bang Theo Năm Cách Chính

– Đạo luật chống nhập cư mạnh mẽ mới của Thống đốc Ron DeSantis, Dự luật 1718 của Thượng viện, sẽ có hiệu lực tại Florida vào ngày 1 tháng 7 năm 2023, mặc dù bị các bác sĩ tiểu bang, chuyên gia y tế và những người ủng hộ quyền di cư phê phán nặng nề.
– Thống đốc đảng Cộng hòa, người đã tập trung vào việc kiềm chế di cư gần biên giới Mỹ-Mexico trong thời gian tại vị, đã ký một gói biện pháp mới giải quyết vấn đề này thành luật vào tháng 5. Đạo luật này bao gồm các yêu cầu mới đối với bệnh viện và nhà tuyển dụng tại Florida và ban đầu được DeSantis đề xuất, nhằm hạn chế các dịch vụ xã hội cho những người nhập cư không có giấy tờ.

Dưới đây là năm cách chính mà đạo luật mới này sẽ ảnh hưởng đến tiểu bang và những người sống trong nó.

1️⃣ Hình Phạt Việc Vận Chuyển Người Di Cư Bất Hợp Pháp Vào, Trong, Hoặc Ra Florida
– Đạo luật mới xem xét việc tội phạm hóa những người “biết và cố ý” vận chuyển những người không có giấy tờ vào, trong hoặc ra khỏi Florida. Họ sẽ được xác định là “người buôn người“.
– Người được phát hiện đã vận chuyển một người “đã nhập cư vào Hoa Kỳ vi phạm luật pháp và chưa được kiểm tra bởi chính phủ liên bang” sẽ bị buộc tội phạm hạng ba, có thể bị phạt tù tới 5 năm.
– Việc đi cùng với 5 người trở lên sẽ được coi là tội phạm hạng hai, có thể bị phạt tù tới 15 năm.
Không có ngoại lệ cho những người đi cùng với bạn đời hoặc thành viên gia đình không có giấy tờ, hoặc cho các tổ chức từ thiện hoặc nhà hoạt động phi chính phủ giúp đỡ người nhập cư, những người này cũng sẽ được coi là “người buôn người”.

2️⃣ Cấm Người Lái Xe Không Có Giấy Phép Florida
– Trong số những biện pháp khác, SB 1718 sẽ vô hiệu hóa giấy phép lái xe được cấp cho những người không có giấy tờ bởi các tiểu bang khác.
– Người không có giấy tờ bị kiểm tra tại Florida với loại giấy phép này sẽ bị kiện vi phạm luật giao thông hình sự và có thể nhận thông báo viết để xuất hiện tại tòa án hoặc bị bắt giữ.
– Florida chưa công bố danh sách các giấy phép tiểu bang sẽ không có giá trị ở tiểu bang từ ngày 1 tháng 7.

3️⃣ Bắt buộc Bệnh viện Địa phương Hỏi Về Tình Trạng Nhập Cư Của Bệnh Nhân
– Theo đạo luật mới, các bệnh viện chấp nhận Medicaid sẽ phải hỏi bệnh nhân về tình trạng nhập cư trước khi tiếp nhận điều trị cho họ. Họ cũng sẽ phải nộp tất cả các tài liệu liên quan đến Cơ quan Quản lý Chăm sóc Sức khỏe, cơ quan này sẽ sử dụng chúng để tính toán chi phí hàng năm cho việc cung cấp chăm sóc miễn phí cho những người sống bất hợp pháp tại Florida.
– Những người ủng hộ luật cho rằng điều này sẽ giúp ngăn chặn di cư bất hợp pháp trong tương lai và giúp những người đang ở trong tiểu bang hợp pháp. Tuy nhiên, các bác sĩ tại Florida luôn phản đối luật này, cho rằng nó có thể khiến người ta trì hoãn việc tìm kiếm chăm sóc cho đến khi tình trạng của họ đến mức nguy hiểm đến tính mạng. Điều này không chỉ đặt người dân vào tình thế nguy hiểm mà còn làm tăng chi phí chăm sóc sức khỏe cho tiểu bang.

4️⃣ Trừng phạt nhân viên không có giấy tờ và nhà tuyển dụng của họ
– Một trong những biện pháp chính được bao gồm trong luật mới là mở rộng hệ thống E-Verify, yêu cầu nhà tuyển dụng có hơn 25 nhân viên kiểm tra tình trạng nhập cư của nhân viên của họ.
– Theo luật mới, các cơ quan công cộng sẽ được hợp pháp chấm dứt hợp đồng với các nhà thầu và nhà thầu phụ nếu họ có “niềm tin tốt” rằng họ sử dụng lao động không có giấy tờ.
– Nếu một nhà tuyển dụng không sử dụng E-Verify, họ sẽ nhận thông báo từ Bộ Phát triển Kinh tế và phải tuân thủ trong vòng 30 ngày. Nếu phát hiện họ đã không sử dụng hệ thống ba lần, họ có thể bị phạt 1.000 đô la mỗi ngày cho đến khi tuân thủ và bị tạm ngưng giấy phép kinh doanh.

5️⃣ Ngăn Cấm Quỹ Mới Cho Các Chương Trình Giấy Tờ Nhận Dạng Cộng Đồng
SB 1718 cấm các chính quyền địa phương – như thành phố và quận – từ việc cấp quỹ cho các chương trình cấp giấy tờ nhận dạng cộng đồng cho người nhập cư không có giấy tờ, hạn chế quyền truy cập cho người sống hợp pháp tại Florida.
– Thẻ nhận dạng cộng đồng là tài liệu được cấp cho cư dân của tiểu bang không thể có giấy tờ nhận dạng do tiểu bang cấp. Mặc dù không cho phép chủ sở hữu bỏ phiếu, thẻ này có thể được sử dụng để truy cập các dịch vụ xã hội như trường học và trường mẫu giáo hoặc dịch vụ thư viện.
– Các chương trình hiện có không bị hủy bỏ và chính quyền địa phương vẫn có thể thông qua các chương trình mới, nhưng họ sẽ không được cung cấp quỹ mới cho thẻ nhận dạng cộng đồng.

Nguồn tham khảo:
[1] Trang web chính thức của tiểu bang Florida
https://www.flsenate.gov/
[2] Website:
https://www.americanprogress.org
[3] Website:
https://www.newsweek.com/

Nếu chưa tìm thấy thông tin, quý vị có thể đặt câu hỏi ngay trên mạng xã hội facebook của chúng tôi tại địa chỉ sau:
https://www.facebook.com/groups/congdongus/
Chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất cho quý vị