Skip to main content

Card image cap
CHƯƠNG TRÌNH TẾT TRUNG THU VÙNG DALLAS – FORT WORTH, 2024
Card image cap
DANH SÁCH HÃNG XƯỞNG Ở HOUSTON VÀ VÙNG GẦN HOUSTON
Card image cap
CHƯƠNG TRÌNH ĐẠI LỄ VU LAN CÙNG THẦY PHÁP HOÀ TẠI TU VIỆN HUYỀN QUANG (PL. 2568 – DL . 2024)
Card image cap
VIỆC LÀM HÃNG THÊU EMBROLY TẠI FORT WORTH, TX
Card image cap
TAXI VIỆT DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT KHẮP NƠI
Card image cap
Các Nhóm Facebook Hỗ Trợ Cộng Đồng Người Việt Tại Mỹ
Card image cap
ĐƠN N-400 SONG NGỮ ANH – VIỆT HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THI QUỐC TỊCH MỸ 2024
Card image cap
TÌM PHÒNG VÀ NHÀ (FREE)
Card image cap
VIETEMBASSY.COM – DỰ ÁN PHÁP LÝ LÃNH SỰ CHO NGƯỜI VIỆT Ở MỸ

Văn hoá phương Đông nhìn từ nước Mỹ, hạn tam tai 31 bước qua 33 bước lại chớ coi thường.

1. Sơ lược về Hạn tam tai :
  – Theo quan niệm của người phương Đông thì ở tuổi tam tai, người ta thường gặp hạn không về sự nghiệp cũng sẽ là tình cảm, gia đình. Không biết có phải vì thế hay không nhưng “nghiệm” ra thì có rất nhiều người vướng phải chuyện không hay thậm chí là chết ở tuổi này không bằng cách này thì cách khác. Và, tất nhiên, những người nổi tiếng cũng không ngoại trừ.
Không chỉ thế, trên thế giới còn rất nhiều trường hợp gặp nạn vào năm tam tai:
  – Như cái chết bí ẩn của Lý Tiểu Long cũng vào năm anh 33 tuổi, Nam ca sĩ nổi tiếng Lim Sung Hoon người hàn Quốc cũng đã ra đi ở tuổi 33, Stephen Gately của Boyzone đột tử ở tuổi 33 Stephen Gately khiến nhiều người bất ngờ về cái chết đột ngột của anh, Nhà vô địch đấu vật chết ở tuổi 33 vào năm 2009, những người hâm mộ môn đấu vật trên toàn thế giới đã phải bàng hoàng trước sự ra đi quá sớm của Andrew Martin chỉ vài ngày trước sinh nhật của anh,.. vậy mới thấy năm 33 tuổi thuộc tam tai mà ai đã đi qua cũng đều thở phào cám ơn trời phật.
2. Hạn tam tai – hiểu như thế nào cho đúng?
  – Hạn tam tai là “hạn” kéo dài trong 3 năm, 12 năm lặp lại một lần. Nhưng sau 21 tuổi hạn tam tai bắt đầu từ năm 30 tuổi hay từ năm 25 tuổi, 26 tuổi. Là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Tam – Ba, số 3, thứ ba; Tai- tai họa, họa hại. Trong một đời người, cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai.
Về cơ bản: năm đầu Tam tai, không nên bắt đầu làm việc trọng đại; năm giữa tam tai, không nên dừng việc đang tiến hành (vì thường sau đó tiếp tục dễ gặp trở ngại); năm cuối Tam tai, không nên kết thúc việc quan trọng vào đúng năm này.
  – Tuy nhiên, nhiều người khi bước vào tuổi 30 (tức 31 tuổi âm) nghĩ rằng mình đang bắt đầu hạn tam tai; cũng có người cho rằng hạn 3 năm liên tiếp – sao Thái bạch, Thủy diệu, Kế đô (với nữ) là năm tam tai. Vậy tính năm bắt đầu tam tai như thế nào? (xem trong mục 4)  
3. Gặp điều gì nếu trong hạn tam tai?
– Quan điểm chung cho rằng: Không phải lúc nào cũng tai họa nhưng thường đến năm Tam tai hay gặp nhiều vất vả khó khăn xảy ra. Nhập hạn tam tai thường gặp nhiều trở ngại, rủi ro , hoặc khó khăn trong công việc.
– Việc tạo mới hay mua bán, làm nhà, tu sửa trong những năm hạn này phải hết sức cẩn thận. Với việc kết hôn có quan điểm cho rằng ảnh hưởng, có quan điểm không. .
– Một số việc xấu thường xảy đến cho người bị Tam tai:

  • Tính tình nóng nảy bất thường.
  • Có tang trong thân tộc.
  • Dễ bị tai nạn xe cộ.
  • Bị thương tích.
  • Bị kiện thưa hay dính đến pháp luật.
  • Thất thoát tiền bạc.
  • Mang tiếng thị phi.
  • Tránh cưới gả, hùn vốn, mua nhà và kỵ đi sông đi biển.

– Tiếp tục làm những việc đã làm từ trước thì thường không bị ảnh hưởng nặng. Không nên khởi sự trong những năm bị Tam tai.
4. Cách tính năm bắt đầu tam tai:
– Hạn tam tai sẽ tính theo nhóm tuổi Tam hợp, nghĩa là những người sinh năm con giáp tam hợp sẽ chịu chung một hạn tam tai. Cụ thể:

(i) Các tuổi Thân, Tý, Thìn: Tam tai tại các năm : Dần, Mão, Thìn
(ii) Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm : Thân, Dậu Tuất
(iii) Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại các năm : Tỵ, Ngọ, Mùi.
(iv) Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại các năm: Hợi, Tý Sửu.

– Như vậy, có 4 tuổi sẽ gặp hạn tam tai năm thứ 3 vào năm tuổi của mình: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Vào năm này, những ai gặp hạn sao La Hầu (nam) và Kế đô (nữ) sẽ có cùng lúc 3 hạn: Tam tai, năm tuổi, sao hạn.
– Vậy nên, sẽ có một nhóm người có hạn Tam tai rơi vào giai đoạn sao hạn Thái bạch – Thủy Diệu – Kế đô (nữ giới). Sao Thái bạch và Kế đô là những sao xấu đối với nữ giới. Cũng có nhóm người sẽ có hạn Tam tai bắt đầu vào tuổi 30 (tức 31 tuổi âm) như: Quý Hợi, Canh Thân.
– Đối với nhóm tuổi bị hạn tam tai năm Quý Tỵ – Hợi, Mão, Mùi về cơ bản sẽ gặp hạn: Năm đầu bị người mưu hại, năm thứ hai việc mờ ám có hại, năm cuối tổn tài, phòng tang sự.
– Theo Ngũ hành, nếu được tương sinh thì năm hạn Tam tai cũng nhẹ. Điều này đồng nghĩa nếu tương khắc (bị khắc chế), năm hạn Tam tai có thể có nhiều tai ương.

5. Cách giản hạn tam tai
Theo đó, quan niệm có các vị thần giáng hạ cho từng năm (năm – thần – ngày cúng – hướng) trong những năm tam tai đó. Bài viết không bàn về vấn đề này ở đây vì có nhiều phương pháp khác nhau tuỳ theo quan điểm của mỗi người. 

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo) – Tổng hợp

Nếu chưa tìm thấy thông tin, quý vị có thể đặt câu hỏi ngay trên mạng xã hội facebook của chúng tôi tại địa chỉ sau:
https://www.facebook.com/groups/congdongus/
Chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất cho quý vị